Lượt xem: 214

Đoàn giám sát thực hiện Đề án số 07 của UBND tỉnh làm việc tại huyện Long Phú

Ngày 21-10, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Long Phú về thực hiện Đề án số 07 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Tiếp đoàn công tác có đồng chí Danh Hoàng Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và các ngành có liên quan.

 


Trưởng đoàn giám sát kết luận buổi làm việc. Ảnh Chiến Thắng

    Báo cáo kết quả thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2017 - 2020 theo Đề án 07 của UBND tỉnh, đối với huyện Long Phú đã làm tốt công tác tuyên truyền Đề án tới đông đảo người dân, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Theo Đề án 07 huyện Long Phú được phê duyệt 179 hộ được hỗ trợ về đất ở, tuy nhiên đến nay tỉnh chưa phân bổ nguồn vốn; về vay vốn chuyển đổi ngành nghề số lượng hộ nghèo có nhu cầu trên địa bàn là 1.266 hộ, năm 2019 huyện có 16 hộ có nhu cầu và được Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho 7 hộ đủ điều kiện. Thực hiện Quyết định 1246 của UBND tỉnh về thực hiện chính sách hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán, đến nay huyện có 72 hộ được thụ hưởng.

    Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề còn vướng mắc, những khó khăn hạn chế khi triển khai thực hiện Đề án và đưa ra có kiến nghị, giải pháp tháo gỡ khó khăn.

    Kết luận buổi giám sát, đồng chí Từ Tố Quyên đánh giá cao kết quả huyện Long Phú thực hiện được trong thời gia qua. Đồng thời, Đoàn công tác cũng lưu ý, huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và có trách nhiệm trả nợ khi vay vốn; bên cạnh đó, cần khẩn trương rà soát các hộ có đủ điều kiện cho vay, phối hợp cùng các ban, ngành tháo gỡ kịp thời các khó khăn cho địa phương trong quá trình thực hiện Đề án.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 6732
  • Trong tuần: 77,439
  • Tất cả: 11,800,759